รักษาสิวแบบตรงจุดอย่างอ่อนโยน ด้วย SalSphere Even Skin

วันที่ : 12/07/2022   หมวดหมู่ : รักษาสิว   อ่าน : 4010

วิธีรักษาสิว

SalSphere® Even Skin

 

นวัตกรรมการรักษาสิวแบบตรงจุด อย่างอ่อนโยน จากประเทศสหรัฐอเมริกา เทคโนโลยีที่ได้รับรางวัล “Nanotech Briefs Nano” จากหนึ่งในองค์กรของ NASA

 

รักษาสิว

SalSphere® Even Skin หรือ Encapsulation Salicylic Acid (BHA, Time – released) เทคโนโลยีพิเศษจากประเทศสหรัฐอเมริกา นวัตกรรมการกักเก็บสารสำคัญเอาไว้ในรูป Encapsulation เพื่อลดผลข้างเคียงการระคายเคืองจากการใช้ Salicylic acid แบบเดิม ช่วยปกป้องสารออกฤทธิ์จากการเสื่อมสลาย และช่วยให้ผิวได้รับสารบำรุงอยู่ตลอดเวลา โดยค่อย ๆ ปลดปล่อยสารออกมาอย่างช้า ๆ ยาวนาน และลงลึกกว่าสารปกติทั่วไป โดย SalSphere™ จะจำเพาะต่อเอนไซม์ที่ผิว เพื่อปล่อยสารและออกฤทธิ์ตรงจุด

 

อย่างเช่น SalSphere™ Even Skin ที่จำเพาะต่อเอนไซม์ไลเปสที่มีมากในบริเวณที่เกิดการอักเสบหรือระคายเคืองจากสิว ทำให้สารหลั่งออกมามากเป็นพิเศษและออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็วบริเวณที่เป็นสิว ส่วนผิวบริเวณอื่นจะค่อย ๆ ถูกปลดปล่อยสารออกฤทธิ์อย่างช้า ๆ และยาวนาน จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้จากสารออกฤทธิ์

 

SALSPHERE® EVEN SKIN

ลดการระคายเคือง

SalSphere® Even Skin เป็นเทคโนโลยีการกักเก็บ Conjugated Linoleic Acid (CLA) เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการซึมผ่าน ป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นของ CLA และทำหน้าที่เป็น Smart Target ที่จะปลดปล่อย CLA ที่ผิว โดยใช้เอนไซม์ในผิวได้อย่างตรงจุด เนื่องจากบริเวณที่เกิด Atopic Dermatitis จะมีเอนไซม์ไลเปสที่จะทำลายผนังเซลล์ในปริมาณสูงมาก ซึ่งเอนไซม์นี้จะช่วยปลดปล่อย CLA จาก SalSphere® Even Skin ได้อย่างเจาะจง จึงสามารถซ่อมแซมเซลล์ผิวให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยไม่ส่งผลการทบต่อผิวบริเวณอื่น

 

กลไกการทำงานของ SalSphere® Even Skin 

 

วิธีรักษาสิว


กลไกการทำงานของ SalSphere® Even Skin .. SalSphere® Even Skin เป็นนวัตกรรมการกักเก็บสารสำคัญเอาไว้ในรูป Encapsulation .. Salicylic Acid ที่ถูกห่อหุ้มเอาไว้ใน Encapsulation จะค่อย ๆ ปลดปล่อยสารออกมาช้า ๆ และจะออกฤทธิ์จำเพาะต่อเอนไซม์บนผิว เพื่อปล่อยสารออกมาได้อย่างตรงจุด .. อย่างเช่น SalSphere™ Even Skin จำเพาะต่อเอนไซม์ไลเปสในบริเวณที่เป็นสิวหรือมีการอักเสบ สารจึงหลั่งออกมามากเป็นพิเศษและออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็วบริเวณที่เป็นสิว ส่วนผิวบริเวณอื่นจะค่อย ๆ ถูกปลดปล่อยสารออกฤทธิ์อย่างช้า ๆ และยาวนาน จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้จากสารออกฤทธิ์

 

กล่าวคือ SalSphere™ Even Skin จะทำงานและออกฤทธิ์แค่เฉพาะจุดที่เป็นสิว และจุดที่เกิดการอักเสบเท่านั้นค่ะ SalSphere™ Even Skin จึงเป็นสารที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง หรือเกิดการระคายเคืองน้อยที่สุดนั่นเอง

 

SalSphere® Even Skin ต่างกับ Salicylic Acid อย่างไร?

salicylic scid

 

Salicylic Acid (SA) หรือ BHA .. สารสำคัญที่มักถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอางและสกินแคร์ โดยเฉพาะเครื่องสำอางและสกินแคร์เกี่ยวกับผิวที่มีปัญหาสิว

 

คุณสมบัติของ Salicylic Acid หรือสาร BHA ตัวนี้ เป็นสารที่ละลายในไขมันได้ดี ถ้านำสาร Salicylic Acid มาทาลงบนผิว จะสามารถซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังและแทรกซึมเข้าสู่รูขุมขนได้อย่างล้ำลึก จึงทำให้ Salicylic Acid มีกลไกการออกฤทธิ์ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปได้ง่าย นอกจากนั้น Salicylic Acid ยังมีฤทธิ์ในการต้านอาการอักเสบ กำจัดเชื้อแบคทีเรีย และช่วยลดปัญหาสิวได้เป็นอย่างดี

 

ในมุมมองการรักษาสิว สาร Salicylic Acid เป็นสารที่ละลายได้ดีในไขมัน จึงสามารถเข้าไปขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่รูขุมขนให้หลุดออก ทำให้ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว ช่วยให้รูขุมขนเล็กลงในระยะยาว แล้วก็ช่วยรักษาสิวอุดตัน รอยสิว รอยแผลสิว และรอยจุดด่างดำจากสิวได้ดี

วิตามิน

แต่ข้อเสียของสาร Salicylic Acid คือ เป็นสารมีฤทธิ์ความเป็นกรดสูง ถ้าหากในผลิตภัณฑ์มีปริมาณสาร Salicylic Acid สูงเกินไป จะส่งผลทำให้รู้สึกแสบผิว ระคายเคืองผิว หรืออาจจะทำให้ผิวลอกเป็นขุย ๆ สังเกตได้จากผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลาย ๆ ตัว หลังใช้จะมีรู้สึกระคายเคืองผิวทันทีในบริเวณที่เป็นสิว ซึ่งแน่นอนว่าไม่เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือผิวที่ระคายเคืองง่าย

วิธีลดสิว

นวัตกรรม SalSphere® Even Skin จึงเป็นนวัตกรรมการดูแลผิวเป็นสิวที่ต่างจาก Salicylic Acid ตรงที่ว่า SalSphere® Even Skin ทำงานและออกฤทธิ์เฉพาะจุดที่เป็นสิว โดยไม่ทำให้ผิวบริเวณอื่น ๆ เกิดการระคายเคือง .. SalSphere® Even Skin จึงเป็นอ่อนโยนกับผิวที่เป็นสิวมากกว่า Salicylic Acid

 

ทำไมแบรนด์เราถึงเลือกใช้ SalSphere® Even Skin?

วิธีรักษาสิว

ถึงแม้ว่าสาร Salicylic Acid จะเป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสิว แต่ Salicylic Acid มีฤทธิ์ความเป็นกรดสูง ซึ่งแน่นอนว่าอาจส่งผลทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย

 

และเหตุผลที่เราเลือก “SalSphere® Even Skin” เป็นเพราะว่า SalSphere® Even Skin เป็นนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยดูแลผิวเป็นสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ่อนโยนต่อผิวเป็นสิว ไม่ทำให้ผิวบริเวณอื่น ๆ เกิดการระคายเคือง เพราะมีกลไกการทำงานและการออกฤทธิ์ได้เฉพาะจุด .. นอกจากนั้น SalSphere® Even Skin ยังเป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเราเรียบเนียน และกระจ่างใสได้เร็วยิ่งขึ้น แบรนด์เราจึงเลือกให้ SalSphere® Even Skin เข้ามาเป็นเทคโนโลยีสำคัญของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เรา  

รักษาสิว

เพิ่มเติม : SalSphere® Even Skin เป็นเทคโนโลยที่สามารถนำไปใช้ได้กับทุกสูตรผลิตภัณฑ์เลยนะคะ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในรูปแบบครีม เจล หรือ เซรั่ม หมดกังวลเรื่องการปรับ pH เพราะมีความเสถียรสูง ไม่ทำปฏิกิริยาออกซิเดชันกับสารสกัดอื่น ๆ ในสูตร

รับรางวัลนาซ่า

ที่สำคัญคือ เทคโนโลยี SalSphere® Even Skin จากประเทศสหรัฐอเมริกาตัวนี้ ยังเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัล “Nanotech Briefs Nano” จากหนึ่งในองค์กรของ NASA อีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่แบรนด์เราเลือกใช้นวัตกรรม SalSphere® Even Skin